วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 15

วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.  2556


- สอบสอน
หน่วย อวัยวะภายนอก
วันที่ ชนิดของอวัยวะภายนอกร่างกาย
เพลง ตาดูหูฟัง

เรามีตาไว้ดู   เรามีหูไว้ฟัง  คุณครูท่านสอนท่านสั่ง   เราตั้งใจฟัง   เราตั้งใจดู

- ครูให้เด็กๆบอกว่ารู้จักอวัยวะภายนอกอะไรบ้าง
-  ครู ให้เด็กๆดูบัตรภาพ จากนั้นครูถามว่า “อวัยวะที่เด็กในภาพนี้ มีชื่อเรียกว่าอะไร และเด็กๆมีอวัยวะต่างๆ เหมือนกับเด็กในภาพหรือไม่” 


วันที่ ลักษณะของอวัยวะภายนอกร่างกาย
- บอกคุณครูซิค่ะว่า อวัยวะภายนอกมีอะไรบ้าง เด็กๆลองสังเกตเพื่อนๆซิค่ะ ลองจับดูซิค่ะว่าเป็นอย่างไร สีอะไร 
- สรุปโดยใช้แผนภูมิรูปวงกลม เวลาจะพูดเริ่มจากส่วนที่เกมือนกันก่อน แล้วค่อยๆไล่ไปทีละอย่าง


วันที่ 3 หน้าที่ของอวัยวะภายนอกร่างกาย
- ไหนบอกคุณครูซิค่ะว่า........(ชื่ออวัยวะภายนอก)......ลักษณะอย่างไรบ้าง (ทบทวน)
- ร้องเพลงที่เกี่ยวกับหน้าที่ของอวัยวะภายนอก แล้วทบทวนในเพลงว่ามีหน้าที่อะไรบ้าง
- สรุปโดยใช้คำพูดว่า ไหนเด็กๆบอกคุณครูซิค่ะ อวัยวะต่างๆมีหน้าที่อะไรบ้าง 


วันที่ 4 ประโยชน์ของอวัยวะภายนอกร่างกาย
- เนื่องจากประโยชน์เป็นข้อความรู้ ถ้าเรามียืนอ่านให้เด็กฟัง เด็กก็จะจำไม่ได้ แล้วอีกอย่าง จะทำให้เด็กเบื่อการเรียน แต่เราจะนำข้อความรู้นี้ไปใส่ในนิทาน หรือบทบาทสมมติ 



วันที่ 5 วิธีการดูแลรักษาของอวัยวะภายนอกร่างกาย

- mind map การดูแลรักษาอวัยวะภายนอกร่างกาย โดยการพูดคุยกับเด็ก การดูแลรักษานี้ เราจะสอนให้เด็กได้ปฎิบัติจริงก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น